Lễ phát động hưởng ứng ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết lần thứ 14 năm 2024
      Sáng ngày 14/5, tại trường THPT Lê Văn Tám, UBND thị xã Ngã Năm tổ chức Lễ phát động hưởng ứng ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết lần thứ 14 năm 2024, với chủ đề “Cộng đồng chung tay phòng, chống sốt xuất huyết”. Đến dự, có ông Bành Phước An – Thị ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thị xã – Trưởng ban Chăm sóc sức khỏe nhân dân thị xã. Ông Nguyễn Văn Vạn – Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã; lãnh đạo Đảng ủy – UBND xã Mỹ Quới, cùng Ban Giám hiệu nhà trường và đông đảo học sinh tham dự.

 

       Bệnh sốt xuất huyết, là bệnh nhiễm vi rút Dengue cấp tính, do muỗi truyền bệnh và có thể gây thành dịch lớn. Hiện nay, bệnh chưa có thuốc điều trị và chưa có vắc xin phòng bệnh; bệnh xảy ra quanh năm, nhưng thường xảy ra vào các tháng mùa mưa, bệnh lây chủ yếu do muỗi vằn hút máu người mắc bệnh truyền cho người lành qua vết đốt bệnh dễ tử vong nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách. Tính đến ngày 04/5/2024, trên địa bàn thị xã đã ghi nhận tổng số 19 ca mắc, với 15 ổ dịch nhỏ, không có trường bợp ca nặng hoặc gây tử vong. Trong đó, Phường 1 06 ca, Phường 2 có 02 ca, Phường 3 có 03 ca, Vĩnh Quới 03 ca, Long Bình 01, Mỹ Bình 01 ca, xã Tân Long 03 ca và xã Mỹ Quới chưa có ca mắc bệnh. Hiện nay do diễn biến thời tiết phức tạp, mưa nắng thất thường, khí hậu nóng ẩm là điều kiện thuận lợi cho muỗi vằn sinh sản và phát triển; mặt khác, Ngã Năm là vùng sông nước, người dân vẫn còn thói quen trữ nước nhiều ở trong và ngoài nhà, đây cũng là điều kiện thuận lợi cho muỗi vằn sinh sản và phát triển, nên có nguy cơ phát sinh ổ dịch.
 
 
Toàn cảnh buổi lễ phát động
 

       Phát biểu tại Lễ phát động, ông Bành Phước An - Phó Chủ tịch UBND thị xã, đã nhấn mạnh mức độ nguy hiểm của bệnh sốt xuất huyết và sự cần thiết của việc thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch. Để công tác phòng chống dịch hiệu quả, tạo hiệu ứng lan tỏa sâu rộng, Phó Chủ tịch UBND thị xã đề nghị mỗi hộ gia đình phải thực hiện tốt các biện pháp diệt lăng quăng như loại bỏ, xử lý các vật chứa nước có lăng quăng, xóa các điểm nguy cơ, giảm nguồn sinh sản của muỗi, thực hiện các biện pháp diệt muỗi, nâng cao nhận thức phòng, chống dịch bệnh của người dân, cùng với hoạt động vãng gia đến hộ gia đình của công tác viên trong việc vận động người dân duy trì hoạt động diệt lăng quăng. Ngoài ra, đề nghị chính quyền, các cơ quan, đoàn thể và toàn thể nhân dân cần nâng cao trách nhiệm, ý thức thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch sốt xuất huyết để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

 
 
Các em học sinh dự lễ phát động

       Lễ phát động hưởng ứng ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết năm 2024, đã huy động sự vào cuộc và hưởng ứng tích cực của chính quyền, các ban ngành đoàn thể và cộng đồng trong việc thực hiện nghiêm túc cam kết phòng chống dịch sốt xuất huyết, với mục tiêu nâng cao nhận thức của cộng đồng về sự nguy hiểm của dịch bệnh sốt xuất huyết, từ đó chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống. 

Văn Tá
  • Thuong truc Thi uy lam viec voi cac ban xay dung dang va chi dang bo truc thuoc (04/10/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 28
  • Hôm nay: 2063
  • Trong tuần: 10 517
  • Tất cả: 1573165
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.